Tin tức
Dấu hiệu báo động và cách xử lý khi bị tai biến mạch máu não
Tai biến mạch máu não (đột quỵ, xuất huyết não) thường xảy ra khi người bệnh trải qua một sự thay đổi không khí đột ngột từ nóng sang lạnh, bị gió lùa, sau một nổ lực gắng sức, sau khi uống rượu hoặc bị một xúc động mạnh. Tai biến não là một loại tổn thương nghiêm trọng mà nếu không được xử lý kịp thời có thể dẫn đến tử vong hoặc gây ra những di chứng nặng nề. Dưới đây là những thông tin giúp bạn có thể nhận biết và sử lý kịp thời khi gặp người bị tai biến mạch máu não
Uống nước trước khi ngủ phòng tai biến máu não
Kết quả một số công trình nghiên cứu cho thấy trước khi đi ngủ, uống một cốc nước có thể giúp phòng ngừa chứng tai biến mạch máu não.Trong thực tế, những trường hợp tai biến mạch máu não thường xảy ra vào sáng sớm. Sau một đêm dài cơ thể không được cung cấp nước, máu trở nên đặc hơn, và đây là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến tai biến mạch máu não.
Chăm sóc bệnh nhân sau tai biến mạch máu não tại nhà
Tai biến mạch máu não là một hình thức rối loạn tuần hoàn não cấp tính, có thể gây đột tử hoặc liệt nửa người, thất ngôn, rối loạn tâm thần... Để giảm bớt các di chứng và phòng tái phát, khi trở về nhà sau giai đoạn cấp cứu, bệnh nhân vẫn phải được chăm sóc và điều trị theo chế độ đặc biệt.
Cao huyết áp và tình dục
Cao huyết áp còn gọi là tăng huyết áp và khái niệm thường dùng trong dân chúng là bệnh tăng xông (tension). Đây là bệnh lý thuờng gặp trong cộng đồng và gia tăng theo tuổi, chiếm 8-12% dân số. Nhiều người bị cao huyết áp băn khoăn: Bệnh có ảnh hưởng gì đến chức năng tình dục? Quan hệ tình dục nên như thế nào? Có gì khác biệt giữa nam và nữ cao huyết áp?
Những điều cần biết về tai biến mạch máu não
Tai biến mạch máu não (còn gọi là đột quỵ) là căn bệnh gây tử vong đứng hàng thứ ba sau ung thư và tim mạch. Theo Tổ chức Y tế thế giới, trong tổng số các bệnh nhân bị tai biến mạch máu não thì có đến 24% tử vong, 50% sống nhưng bị các di chứng nặng hoặc nhẹ, chỉ có 26% số bệnh nhân sống và trở lại làm việc bình thường.
Những thực phẩm cần tránh sau đột quỵ
Đột quỵ phát sinh khi máu tuần hoàn lên não bị gián đoạn. Dòng máu lưu thông bị gián đoạn là do tắc nghẽn mạch máu gây thiếu máu cục bộ hoặc do mạch máu trong não vỡ ra gây đột quỵ xuất huyết não.
Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị bệnh đột quỵ
Theo tổ chức Y tế thế giới, tỉ lệ số người mắc chứng đột quỵ hàng năm chiếm khoảng 1.27 - 7.46%/năm.Trong số những người bị đột quỵ thì chỉ có khoảng 50% có khả năng phục hồi chức năng sống, còn 50% còn lại thường bị tàn phế hoặc một vài dị tật để lại.
1
2
Trang sau
HOTLINE
(04) 37835678
Ý kiến khách hàng
Bà: Nguyễn Danh Lan
Sản phẩm rất bổ ích, giúp tôi tìm lại được cân bằng cho mình. Kỹ thuật thiền OSHO dễ thực hành! Chắc chắn tôi sẽ tự tập đều hơn và sẵn sàng ....
Câu hỏi thường gặp

Cách dùng An cung ngưu hoàng hoàn?

Tại sao mỗi gia đình nên có sẵn một viên An cung ngưu hoàng hoàn?

Người cao huyết áp có được dùng thuốc Hoa đà tái tạo hoàn không? Khi sử dụng có được uống chung với các thuốc điều trị cao huyết áp không?

Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh
Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh
Hỗ trợ trực tuyến
 BÁC SỸ TRỰC TUYẾN
 1900 1756
 Lô A2 - CN3 - Cụm CN nhỏ và vừa Từ Liêm - Hà Nội
 ĐT:  (84-4) 3783 1673
 Email: info@dap.vn
 Website: www.dap.vn 
2014 An Cung Ngưu Hoàn, All Rights Reserved